Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Mụn trứng cá có thể dễ dàng đánh bay bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp. Hãy tìm hiểu những cách trị mụn có thể sử dụng tại nhà dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ:

3 Cách trị mụn tại nhà hiệu quả nhanh chóng nhất1
Trị mụn tại nhà hiệu quả nhanh chóng bằng mật ong
Trị mụn hiệu quả bằng mật ong:
Mật ong từ xưa đã là nguồn dinh dưỡng dồi dào; thành phần thiên nhiên trong mật ong có chứa chất chống viêm, kháng khuẩn. Do đó, có thể dùng mật ong để chua mun trung ca hiệu quả khỏi bề mặt da. Ngoài ra, mật ong còn là chất dưỡng ẩm thiên nhiên, có khả năng chống oxy hóa, điều trị viêm da giúp da luôn săn chắc, trắng hồng, mềm mịn.
Chuẩn bị: 1/2 chén nước ấm, 1/4 thìa muối, 1 thìa mật ong.
Cách làm: Dùng 1/2 chén nước ấm, 1/4 thìa cà phê muối và 1 thìa mật ong trộn đều với nhau. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và chờ khoảng 10 -15 phút để các tinh chất thẩm thấu vào da, sau đó rửa sạch lại với nước thường.
Trị mụn hiệu quả bằng nghệ và lá rau mùi:
3 Cách trị mụn tại nhà hiệu quả nhanh chóng nhất2
Trị mụn hiệu quả nhanh chóng với bột nghệ và rau mùi
Nghệ là nguyên liệu quen thuộc trong vườn nhà, có rất nhiều tác dụng trong việc trị bệnh. Đặc biệt, dân gian còn dùng nghệ như một loại mĩ phẩm thiên nhiên có khả năng làm trắng da và trị mụn hiệu quả.
Rau mùi cũng là 1 loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn các chất có tác dụng diệt khuẩn. Khi phối hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ tạo thành hỗn hợp trị mụn trứng cá nhanh nhất.
Chuẩn bị: 500gam bột nghệ, 1 nắm là mùi.
Cách làm: Lấy khoảng 500gam bột nghệ và 1 nắm lá rau mùi tươi rửa sạch nghiền nhuyễn trộn lẫn vào nhau. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị mụn. Tiến hành biện pháp này đều đặn hằng ngày, các đốm mụn trên da sẽ xẹp đi mau chóng.
Trị mụn hiệu quả bằng nha đam và trà xanh:
Nha đam luôn được biết đến làcach tri mun trung ca tuyệt vời, phần gel trong lá nha đam có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu tại chỗ, giúp làm da mềm mại, dưỡng ẩm tốt hơn. Còn trà xanh có kháng sinh giúp sát khuẩn và tạo sinh khí để da hồi phục. Do đó, đây là sự phối hợp hoàn hảo.
Chuẩn bị: 1 lá nha đam tươi, nước trà xanh.
Cách làm: Các bạn gọt sạch lớp vỏ xanh bên ngoài, cắt nhỏ lớp thịt trong suốt bên trong, nghiền nhuyễn và trộn nước trà xanh vào. Thoa đều hỗn hợp lên cánh tay da bị mụn trong vòng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.
Đối với các cách chăm sóc da mụn hiệu quả từ tự nhiên này, bạn nhớ kiên nhẫn tiến hành đều đặn để mang lại kết quả tốt nhất nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -