Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Bồ kết là loại cây rất thân thiện với chị em phụ nữ, nó là một nguyên liệu không thể thiếu trong cách chăm sóc tóc của chị em, nhưng một công dụng mà ít người biết tới khi dùng gai bồ kết và dấm gạo, đây sẽ là phương pháp trị mụn bọc vô cùng hiệu quả. 

Mụn bọc một loại mụn khiến chúng ta rất khó chịu và rất khó xử lý, nó là loại mụn lớn và còn có mủ, khiến bạn rất đau.

Được hái từ thân cây bồ kết, đem về phơi hay sấy khô hoặc thái mỏng rồi phơi hay sấy khô. Trong gai bồ kết có chứa các hoạt chất kháng khuẩn và nấm. Cùng với đó nước sắc gai bồ kết có tác dụng ức chế tụ cầu vàng.

Gai bồ kết trị mụn bọc hiệu quả 1
Gai bồ kết trị mụn bọc hiệu quả
Đối với gai bồ kết có vị cay mặn, tính hơi ôn, có công dụng thông khiếu, làm cho hắt hơi. Hơn nữa những thành phần trong gai cây bồ kết có công dụng đặc biệt để làm xẹp mụn bọc và đẩy lui chúng.

Gai bồ kết trị mụn bọc hiệu quả 2

Cùng với công dụng của gai bồ kết, thành phần của dấm chủ yếu là axit acetic, có công dụng kích thích sự ngon miệng, giúp tiêu hóa tốt. Tác dụng lớn nhất của dấm là tính sát khuẩn, có thể phòng tránh được một số bệnh truyền nhiễm ở đường ruột và đường hô hấp.
Điều tuyệt vời nhất là có thể trị mụn bọc vô cùng hiệu quả.
 Công đoạn thực hiện:
 Đầu tiên bạn chuẩn bị 30g gai bồ kết, và 100ml dấm gạo.
Sau đó bạn cho 2 nguyên liệu trên sắc lấy nước đặc, lọc lấy nước, cuối cùng bạn dung bôi trực tiếp vào những nơi mụn xuất hiện một ngày bôi 1-2 lần.
Chỉ cần thực hiện cách này đều đăn và đúng cách, bạn sẽ đẩy lui được mụn bọc và sẽ sở hữu gương mặt mịn màng xinh đẹp.
Xem thêm :
Phương pháp trị mụn bọc ở mũi hiệu quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -