Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Làn da mất đi vẻ đẹp tự nhiên trắng trẻo mịn màng do những nốt mụn xấu xí cứng đầu. Dưới đây là những cách trị mụn tại nhà mà bạn có thể bắt tay vào làm ngay:

Những cách trị mụn hiệu quả thực hiện dễ dàng1
Trị mụn hiệu quả thực hiện dễ dàng với bột nghệ và sữa chua

Trị mụn tại nhà với nghệ và sữa chua:
Nghệ luôn là sự chọn lựa tối ưu cho da mụn và nhiều vết thâm. Chất kháng khuẩn trong nghệ cũng giúp làm se nhân mụn, cồi mụn hiệu quả nên bạn có thể dùng nghệ để tri mun va vet tham. Còn sữa chua cung cấp độ ẩm cho da.
Chuẩn bị: 1/2 thìa bột nghệ, 1 thìa sữa chua không đường.
Cách làm: Bạn chỉ cần lấy 1/2 thìa bột nghệ, trộn với 1 thìa sữa chua không đường thật đều. Sau khi làm sạch da, bạn thoa đều kem trị mụn tại nhà này lên da. Để qua đêm, đến sáng hôm sau thì rửa lại mặt với nước sạch.
Trị mụn tại nhà với muối:
Những cách trị mụn hiệu quả thực hiện dễ dàng2
Trị mụn hiệu quả thực hiện dễ dàng với muối biển

Sau khi tắm bằng nước ấm là lúc các lỗ chân lông giãn nở, hãy dùng muối trà nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn sau đó dùng bông tắm massage khoảng 2-3 phút. Dùng 1 miếng mút nhỏ thấm nước muối loãng thoa đều lên vùng da bị mụn rồi rửa sạch. Hãy làm thật nhẹ để tránh gây thương tổn cho da.
Trị mụn tại nhà với bơ:
Sau cùng là cach tri mun tu thien nhien với loại quả thơm ngon mà hẳn bạn không còn xa lạ, đó chính là trái bơ. Bơ có chứa rất nhiều vitamin E, tốt cho da, giúp phòng ngừa và trị mụn hết sức hiệu quả.
Chuẩn bị: 1 quả bơ, 1 thìa mật ong, 1 thìa cám gạo.
Cách làm : Bạn chỉ cần lấy ruột 1 quả bơ chín trộn với 1 thìa mật ong và 1 thìa cám gạo. Dùng máy xay sinh tố để nghiền nhuyễn hỗn hợp, sau khi tắm sạch, đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong khoảng 20 phút sau đó làm sạch với nước mát.
Trên đây là 3 phương pháp trị mụn trứng cá hết sức đơn giản mà bạn có thể vận dụng tại nhà. Tuy nhiên, những phương pháp này thường có hiệu quả chậm và trị mụn không triệt để. Để trị mụn triệt để và vĩnh viễn, tiết kiệm thời gian, bảo đảm an toàn cho da, bạn có thể tham khảo phương pháp Blue Light.
<<<>>> Gợi ý xem thêm:
  • Bất ngờ với 3 cách trị mụn trên trán
  • Giới thiệu cách trị mụn đơn giản mà hiệu quả

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -