Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Mụn đầu đen là loại mụn hay gặp phải nhất là lứa tuổi đang dậy thì. Vậy làm cách nào để trị mụn lấy lại làn da láng mịn. Bạn có thể tham khảo những cách trị mụn đầu đen dưới đây:


3 mẹo trị mụn đầu đen cho làn da như ý1
Trị mụn đầu đen cho làn da mịn màng bằng lòng trắng trứng gà

Ngăn ngừa mụn đầu đen – Tẩy tế bào chết
Nước chanh (hay muối biển) có thể giúp bạn tẩy các tế bào chết song song cũng giúp trị mụn đầu đen hiệu quả: Mụn đầu đen thường bám rất lâu ở hai bên cánh mũi, trên trán… Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy, rửa sạch mặt với nước mát bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên trước làn da sáng mịn của mình.
Trị mụn đầu đen hiệu quả – Lòng trắng trứng gà:
Một cách trị mụn đầu đen rất đơn giản với lòng trắng trứng gà đó là đánh bông một lòng trắng trứng gà và thoa trực tiếp lên vùng có mụn sau khi mặt đã được rửa sạch hết bụi bẩn. Sau đó để mặt nạ khô trên da tầm 10 đến 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể bôi lòng trắng trứng gà lên cả mặt hoặc chỉ bôi tại vùng da có mụn đầu đen như trán, cằm, mũi…
Trị mụn đầu đen hiệu quả – Mặt nạ bùn khoáng:
Bên cạnh cách chữa mụn đầu đen hiệu quả bằng lòng trắng trứng, bạn có thể dùng mặt nạ bùn khoáng tự nhiên để trị tận gốc mụn đầu đen. Đây là biện pháp được dùng nhiều tại các spa làm đẹp mà trong đó bạn dùng bùn khoáng trộn đều với giấm táo hoặc nước hoa hồng là bạn đã có 1 loại mặt nạ bùn khoáng chất lượng.
Cách thực hiện như sau: Trộn đều 1 thìa bùn khoáng khô (bùn khoáng tươi) với 1 thìa giấm táo (hay nước tinh khiết) cho đến khi tạo thành một hỗn hợp không vón cục mịn. Thoa mặt nạ này trên toàn bộ gương mặt hoặc tập trung ở những nơi có mụn đầu đen. Bạn để ý cần phải rửa mặt sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ. Để mặt nạ này khô trong 15 đến 20 phút và rửa sạch từ từ nhẹ nhàng.
Trị mụn đầu đen hiệu quả – Cơm nóng:
Lấy cơm nóng từ trong nồi, nắm thành viên, đặt lên giữa mũi rồi từ từ lăn đều ra 4 phía xung quanh mũi. Dùng nước sạch rửa sạch rồi sau đó thoa 1 lớp nước hoa hồng để thu nhỏ lỗ chân lông là được. Mỗi ngày dùng cơm nóng đắp mũi, có tác dụng làm cho mũi mềm, đẹp và sạch mụn đầu đen ở má.
Trên đây là 1 số biện pháp chữa trị mụn đầu đen khá hiệu quả. Tuy nhiên, những cách này đều đòi hỏi bạn phải có thời gian và kiên nhẫn tiến hành trong thời gian dài mới có thể trị tận gốc. Hoặc nếu dùng các loại mỹ phẩm để che đi thì chỉ mang tính “chữa cháy” nhất thời.
Với mong muốn đem lại vẻ đẹp rạng ngời cho phái đẹp cũng như mang trong mình sứ mạng cao cả về làm đẹp da, trị mụn Blue Light.
<<<>>> Xem thêm: Hướng dẫn trị mụn đầu đen ở mũi

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -