Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Mụn là một bệnh lý hết sức bình thường và đời người không ít thì nhiều không ai là không trải qua. Những không phải ai cũng trải qua êm đẹp , có những người trải qua nhưng để lại di chứng với những vết sẹo gây mất thẩm mỹ khuôn mặt. Giới thiệu cách trị sẹo lồi hiệu quả

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, cứ 10 người bị mụn trứng cá thì có đến 8 người có nguy cơ lưu sẹo trên da, và đa phần đều là sẹo lõm. Đừng bao giờ lơ là với sẹo mụn, bởi chúng sẽ khiến bạn cảm thấy mất tự tin trông thấy về diện mạo của mình. Bên cạnh đó cũng có những giải pháp thiên nhiên trị sẹo lồi hiệu quả do mụn cũng rất an toàn
Chia sẻ kinh nghiệm cách trị sẹo lồi hiệu quả
Chia sẻ kinh nghiệm cách trị sẹo lồi hiệu quả

Nguyên nhân gây ra sẹo mụn
Nguyên nhân chính gây nên sẹo mụn là do di chứng của tình trạng da mụn gây nên. Bởi trongthời kỳ bị mụn khiến bạn khủng hoảng và nôn nóng chạy chữa bằng mọi cách hoặc các thói quen chăm sóc da sai lầm : Rửa mặt không đúng cách làm vỡ mụn và gây ra sự nhiễm khuẩn nặng hơn, hình thành sẹo, do phơi nắng khiến da tổn thương hoặc chế độ dinh dưỡng không hợp lý… Tuy nhiên nhiều bạn lại không biết rắng chính sự nôn nóng dẫn đến trị mụn không đúng cách và có thể đẻ lại hậu quả rất nguy hiểm. Đó chính là sẹo mụn.
Sẹo mụn là những tổn thương trên da sau thời gian bị mụn. Sẹo mụn thường nhận biết dưới 2 loại, đó lả sẹo lõm và phương pháp trị sẹo lồi có thể quan sát bằng mắt thường. Những nốt sẹo này tồn tại trên da gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng, thậm chí còn khiến chị em khủng hoảng, trầm cảm, ngại tiếp xúc với mọi người.
Cách phòng tránh và điều trị sẹo mụn
Cách phòng tránh: Ngay khi bị mụn bạn nên duy trì cho mình những thói quen vệ sinh da như sau: rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt dành cho da mụn, tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng và bụi bẩn, điều quan trọng là không nên nặn mụn hoặc có nặn thì rửa tay sạch sẽ, nặn hết máu bầm. Kết hợp với đó là bạn cần duy trì chế độ ăn “xanh” tức ăn nhiều rau quả tươi mát giúp da thanh lọc và sớm sạch mụn, không lo sẹo.
Cách điều trị: Thực ra, nếu các vết sẹo mụn đã hình thành, bạn chỉ có thể chữa trị bằng công nghệ cao bởi khi trị sẹo lồi bằng thiên nhiên, kem bôi chỉ tác động trên bề mặt da, không tác động sâu tới biểu bì bên dưới nên không cải thiện được đáng kể. Công nghệ cao trong điều trị sẹo mụn hiện nay có thể kể tới một vài phương pháp laser, ánh sáng hồng ngoại, công nghệ kim lăn…Trong số trên thì công nghệ kim lăn hiện đang là phương pháp mới được các chuyên da thẩm mỹ đánh giá vượt trội hơn cả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -