Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015


Chăm sóc da là việc làm cần thiết dù bạn ở độ tuổi nào nhiều bạn ngại vì nó phiền phức nhưng nếu không làm làn da sẽ lão hóa nhanh hơn. Hãy tham khảo những cách chăm sóc da đơn giản dưới đây để có làn da mịn màng chắc khỏe nhé:

Chăm sóc da mặt hàng ngày như nào mới đúng
Chăm sóc da mặt hàng ngày như nào mới đúng
Bắt đầu chăm sóc da mặt bằng cách rửa mặt sạch:
Rửa mặt là việc bạn cần làm đầu tiên để có được 1 làn da mịn màng. Khi rửa bạn sẽ loại bỏ được những chất bẩn, cặn bã do da tiết da hay môi trường bên ngoài. Nhưng không phải rửa mặt nhiều là tốt,  1 ngày bạn chỉ nên rửa 2 lần vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối khi đi ngủ. Bạn có thể sử dụng thêm sửa rửa mặt sao cho phù hợp với làn da của mình.
Tẩy tế bào chết trên da:
Các tế bào sẽ sinh ra và chết đi thường xuyên, nếu không được loại bỏ thì sẽ làm tắc các lỗ chân lông khiến các chất dinh dưỡng từ những loại kem không thể hấp tụ vào trong da. Nhưng cũng giống như rửa mặt thì việc này bạn không nên thực hiện nhiều sẽ gây bào mòn da. Tốt nhất là 1 lần/ tuần thôi nhé.
Dùng nước hoa hồng để chăm sóc da mặt:
Nước hoa hồng giúp làm sạch sâu trong da và se khít lỗ chân lông, cũng như cân bằng độ pH cho da. Nước hoa hồng sẽ giúp bạn trị nhăn da mặt kiểm soát được tuyễn bã nhờn. Hãy dùng nước hoa hồng hàng ngày nhé.
Dùng kẽm dưỡng ẩm cho làn da căng mịn:
Sau khi đã làm sạch da mặt bạn nên dùng những loại kem dưỡng ẩm,  kem làm căng da mặt chống nhăn hích hợp sẽ giúp làm đẹp da. Nếu bạn bận rộn không có thời gian sử dụng kem ban ngày thì ít nhất ban đêm bạn phải dùng. Bởi vì ban đêm là khoảng thời gian bạn nghỉ ngơi lúc này làn da dễ dàng hấp thu những dưỡng chất hơn bình thường.
Dùng mặt nạ tự nhiên chăm sóc da:
Mặt nạ làm căng da mặt từ những nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho da. Những loại mặt nạ này có thể dễ dàng làm ngay tại nhà như mặt nạ dưa leo, mặt nạ mật ong hay sữa chua… là những loại mặt nạ làm căng da mặt rất hiệu quả.
Những mặt nạ này không đòi hỏi bạn quá nhiều thời gian bạn chỉ cần thực hiện 2 lần/ tuần để cung cấp dưỡng chất cho da cũng như cân bằng độ pH.
Chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng phù hợp:
Chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt khoa học là cách giúp bạn làm đẹp da từ bên trong. Cách  chăm sóc da mặt đơn giản này có 1 số lưu ý như:
- Cần ngủ đủ 8h/ngày vào mùa đông, 7h/ ngày vào mùa hè
- Uống đủ từ 2-3 lít nước mỗi ngày
- Ăn nhiều rau xanh, củ quả
-  Thường xuyên tập thể dục thể thao
Ngoài việc chú ý tuân thủ đầy đủ các bước để chăm sóc da để có được làn da mịn màng, căng tràn sức sống, bạn nên dành thời gian để  chăm sóc da mặt tại thẩm mỹ viện khoảng 2 lần/ tháng.
<<<>> Gợi ý xem thêm:
  • Cách chống nhăn da mặt cực tốt từ thực phẩm
  • Cách làm mịn da mặt hiệu quả từ thiên nhiên

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -