Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Trong cuộc sống ai cũng đã từng bị mụn và từng lo lắng làm thế nào trị mụn nhanh nhất. Dưới đây là các loại cây có thể trị mụn đem lại làn da mịn màng không tỳ vết:

Điều trị mụn hiệu quả với lá trầu

Mẹo điều trị mụn hiệu quả không tốn tiền với lá cây
Điều trị mụn hiệu quả với lá trầu
Sử dụng 4-5 lá trầu, rửa sạch sẽ, vò nát và bỏ vào một ly nước nóng sạch để nguội trong 30 phút. Nước lá trầu dùng rửa mặt 2-3 lần /ngày. Tốt nhất nên rửa kỹ mũi, trán, cằm và má, đây là những nơi có rất nhiều mụn vì thường xuyên tiếp xúc với bụi. Ngoài ra, rửa mặt bằng lá trầu cũng có thêm công dụng nửa là giúp thu nhỏ lỗ chân lông rất hiệu quả.

Điều trị mụn hiệu quả với lá diếp cá

Lá diếp cá được dùng nhiều trong đông y, với tính năng kháng khuẩn giúp giảm kích thước cho mụn viêm sưng, u nhọt, ngoài ra lá dấp cá làm mát và khử trùng những nốt mụn dưới da.
Giã nhuyễn vài lá dấp cá sau đó đắp lên những vùng tập trung nhiều mụn và viêm sưng trong 5-10 phút và rửa lại bằng nước sạch . Áp dụng một tuần 2-3 lần để tri mun trung ca o tran. Có thể ép nước dấp cá để rửa mặt hằng ngày đều được.

Lá xô thơm điều trị mụn hiệu quả

Mẹo điều trị mụn hiệu quả không tốn tiền với lá cây
Lá xô thơm điều trị mụn hiệu quả
Bạn có thể lấy lá xô thơm làm cách trị mụn tốt nhất đơn giản như sau:  Cây xô thơm giã vắt lấy nước, cho thêm nước chanh và muối vào trộn đều để tạo thành loại thuốc điều trị mụn . Sau khi bạn vệ sinh da sạch sẽ với nước bạn có thể dùng khăn lau khô  sau đó mình sẽ dùng bông thấm đều dịch trên lên da. Để trong 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Trong khi chờ đợi thì bạn có thể dùng tay  nhẹ nhàng massage để đẩy tinh chất ngấm sâu vào bên trong lớp biểu bì để tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ mụn cám, giúp da nhẵn mịn nhanh chóng.

Bồ công anh điều trị mụn hiệu quả

Bồ công anh còn có tên khác là rau bồ cóc, diếp hoang, diếp dại, mũi mác, diếp trời, rau mũi cây. Bồ công anh chứa nhiều khoáng chất như natri, canxi, magie, potassium và sắt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa mụn trứng cá trên da hữu hiệu. Đặc biệt, lá và thân cây bồ công anh rất giàu vitamin A, B6, B1 và C. Bồ công anh có thể sử dụng dưới dạng tươi hoặc khô, cũng có thể kết hợp với các vị thuốc khác để dùng dưới dạng thuốc sắc.

Điều trị mụn trứng cá với diệp hạ châu

Diệp hạ châu còn được gọi là cây chó đẻ răng cưa, là một loại thảo dược quý giúp điều trị được nhiều bệnh cho cơ thể. Diệp hạ châu có vị đắng, hơi ngọt, tính mát, có tác dụng thanh can lương huyết, lợi tiểu, sát trùng, giải độc nên có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn trứng cá nhanh từ bên trong. Diệp hạ châu là một loại cỏ dại mọc hoang nên rất dễ kiếm, dễ sử dụng, chúng ta có thể sử dụng diệp hạ châu để nấu với nước để uống, hoặc có thể sấy khô dùng dần giúp trị mụn rất tốt.
Để đạt hiệu quả như ý, các bạn nên tập thói quen kiên trì thực hiện, không nên vội vàng. Phải từ 3-4 tuần các bạn mới thấy rõ hiệu quả.
<<<>>> Xem thêm: Cảnh báo nguy hiểm của cach tri mun cap toc

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -