Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Mụn trứng cá khi bị thì rất khó chữa do lưng hay tiết da mồ hôi và kín. Dưới đây là cách chăm sóc cơ thể và trị mụn trứng cá ở lưng hiệu quả bạn nên tham khảo:

Các cách trị mụn trứng cá ở lưng hiệu quả
Các cách trị mụn trứng cá ở lưng hiệu quả
Tẩy da chết:
Bình thường vùng da bị mụn rất mẫn cảm và dễ bị thương tổn cho nên khi tẩy da chết dùng loại êm dịu, duy trì độ ẩm cho da và không gây kích ứng cho da. Bạn không nên bỏ qua bước này trong quá trình tri mun trung ca o lung nhé!
Chuẩn bị: 1 ít muối biển, bông tắm, bông thấm.
Cách làm:
Sau khi đã vận dụng cách tắm ở trên, để một tí cho thân thể ấm trở lại, để lỗ chân lông được giãn nở, thoa chút muối lên vùng da bị mụn. Sau đó dùng bông tắm thoa đi thoa lại trong vòng 1 đến 2 phút. Bạn không được dùng sức mà chỉ cần tác động cho muối có thể đi lại trên phần da bị mụn.
Pha chút muối với nước (bạn chỉ pha nhạt thôi nhé). Sau đó dùng bông thấm thoa đều lên vùng da bị mụn ở lưng, để khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó rửa sạch. Mỗi tuần bạn chỉ cần làm từ 2 đến 3 lần. Sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy trị mụn hiệu quả rõ rệt đấy.
Trị mụn ở lưng bằng mặt nạ tự nhiên:
Tinh dầu trà xanh: giúp chống lại vi khuẩn hiệu quả, cho nên nó sẽ giúp bạn xóa sổ vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. Thật đơn giản, sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da lưng hãy dùng bông gòn thấm tinh dầu trà xanh lên lưng, để cho lớp tinh dầu này khô đi thì hãy mặc áo và ngủ qua đêm.
Bột yến mạch: Trộn thành phần bột yến mạch với một ít kem dưỡng thể, thoa hợp chất lên vùng lưng bị mụn trứng cá trong vòng 5 phút. Sau đó dùng bông tắm chà xát vùng da lưng.
Khoảng 5 đến 10 phút sau đó thì tắm lại bằng nước ấm. Bột yến mạch là nguyên liệu tốt giúp bạn “đánh bay” những tế bào da chết, chất nhờn và cặn bã bít các lỗ chân lông. Nên tiến hành theo cách này 2 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy rõ tác dụng trị mụn của mặt nạ này.
Bột nghệ: Trong thành phần của nghệ có chứa nhiều chất kháng viêm, lại rất lành tính cho nên nghệ được dùng nhiều vào mục đích chống viêm và liền sẹo.
Với những cách trị mụn hiệu quả ở lưng, bạn có thể xoá sổ bằng cách hòa nước thuần khiết với thành phần bột nghệ để tạo thành hợp chất bột nhão. Thoa hợp chất này lên lưng và ngủ qua đêm, hãy mặc một chiếc áo cũ đi ngủ và đừng quên trải thêm 1 chiếc khăn dưới vùng lưng để nghệ không làm bẩn khăn trải giường của bạn. Sáng hôm sau hãy tắm lại bằng nước ấm. Bạn nên tiến hành đều đặn mỗi tối trong vòng 2 tuần để mang lại hiệu quả như ý. Nghệ chẳng những là khắc tinh của mụn trứng cá mà còn có thể làm lành những vết sẹo thâm do mụn trứng cá gây nên.
Chúc bạn thành công!!!
<<<>>> Gợi ý xem thêm:
  • Cách trị mụn trứng cá trên trán
  • Trị mụn ở đâu an toàn hiệu quả nhất

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -