Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013


Bài tập quá nặng, năng lượng nạp vào không bù đủ năng lượng đã mất rất dễ khiến sút cân dù bạn tập thể lực đều đặn.
Chào bác sĩ! Cháu năm nay 18 tuổi, là nam giới và đã đi làm. Cháu muốn hỏi là làm cả ngày rồi cháu muốn tập thể hình thêm vào buổi tối thì có hiệu quả không ạ, thời gian vừa rồi cháu tập nhưng bị sút cân. Mong bác sĩ tư vấn.
nam_tien...@ovi.com
Ảnh minh họa
Bác sỹ Tiin trả lời:
Em năm nay mới 18 tuổi nhưng đã biết chăm lo sức khỏe như thế là rất tốt, nhiều bạn bằng tuổi em đi làm cả ngày về tối chỉ lo đi chơi, tụ tập “chém gió”, ngủ muộn, sáng dậy không nổi.
Tập thể lực, thể hình có thể tập lúc nào cũng được, tùy theo thời gian rỗi của mình. Bạn mới 18 tuổi, nên chọn thời lượng tập, nội dung tập cho phù hợp với thể lực của mình. Cần tham khảo ý kiến của các huấn luyện viên hướng dẫn bạn ạ. Bạn tập buổi tối cũng được nhưng phải sau khi ăn ít nhất 2 giờ nhé. Không được tập khi bụng đói hoặc khi mới ăn xong, bạn dễ bị đau dạ dày hoặc mắc bệnh đường tiêu hóa. Khi tập nên tuân thủ theo hướng dẫn mới có hiệu quả, bù đủ nước uống, quan trọng là phải kiên trì.
Bạn tập mà bị sút cân có thể là do bài tập “nặng” quá, khi năng lượng nạp vào chưa đủ bù lượng đã mất, cơ thể không đáp ứng được nhu cầu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem lại xem thời gian tập như thế nào, bạn có thể tranh thủ tập vào buổi chiều, trước khi tập nên ăn nhẹ một chút. Sau khi tập nên nghỉ ngơi, uống nước rồi đi tắm, ăn tối.
Sau khi ăn bạn làm việc cá nhân rồi đi ngủ, đừng nên thức quá khuya, sáng mai dậy sớm khoảng 30 phút, vận động cơ thể, hít thở không khí trong lành, ăn sáng và bắt đầu ngày mới. Ăn uống đủ chất, luyện tập phù hợp, ngủ đủ 6-8 giờ mỗi ngày, tinh thần thoải mái, bạn sẽ có cơ thể khỏe mạnh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -